ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องราวของฟลุ้กจิวเวลรี่ เริ่มต้นขึ้นจาก ....

About us

ฟลุ้ก จิวเวลรี่ ก่อเกิดจากความตั้งใจและประสบการณ์กว่า 30 ปี ในธุรกิจเพชร ที่จะนำสินค้าโดยใช้ฝีมือแรงงานระดับมืออาชีพ และคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี สู่ผู้ซื้อทั่วไปในราคาที่เหมาะสม โดยมีสินค้าให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ทางร้านยังให้บริการออกแบบและให้คำปรึกษา ให้ตรงตามแบบ และความต้องการของผู้ซื้อ

เรื่องราวของฟลุ้กจิวเวลรี่ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ …

ปี ๒๕๑๐ โดย คุณวีรศักดิ์ เป็นผู้ริเริ่มซึ่งรู้จักกันในนาม “เฮียบั๊ก” ซึ่งเป็นช่างฝีมือ และเป็นพนักงานขายหน้ารา้น เครื่องประดับทอง และเพชรในโรงงานแห่งหนึ่งย่านบ้านหม้อ ขณะนั้นมีเพียงพนักงานเพียงคนเดียว จึงได้ฝึกฝนวิชาการดูเพชร และการทำตัวเรือนต่างๆ ทั้งหมดภายในร้านเพียงคนเดียว ต่อมาจึงใช้ช่วงเวลาว่างๆ รับของจากที่ร้านนั้นไปขายให้ร้านอื่นๆ ในช่วงหลังจากเวลาทำงาน โดยเดินเสนอขายให้กับตามร้านทองต่างๆบ้าง ฝากขายบ้าง

ปี ๒๕๑๔ เฮียบั๊กริเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการเพชรมากขึ้น มีลูกค้าและบรรดาพ่อค้าเพชรแวะเวียนกันเข้ามาสั่งงานบ้าง ขายงานบ้าง จึงเริ่มออกจากโรงงานแถวบ้านหม้อ และมารับงานเบบอิสระในบ้านขอตนเอง

ปี ๒๕๑๘ จากช่างที่ต้องรับงานทุกอย่างคนเดียวกับงานที่มากขึ้นเรื่อยๆ จึงเริ่มรับคนงานและขยายเป็นโรงงานเล็กๆ มีช่างเพียง คน ทำงานกันไม่หลับไม่นอน เพราะช่วงนั้นงานเยอะมากๆ ทั้งงานสั่งทำ และงานหน้าร้าน ช่างแต่ละคนมีงาน และหน้าที่เป็นของตนเองตามความถนัด

ปี ๒๕๒๐ จากโรงงานเล็กๆ ได้เริ่มขยายเป็นธุรกิจแบบขายส่ง โดยมี คุณสุชาดา ภรรยาเฮียบั๊ก ซึ่งรู้จักกันในนาม “เจ้ฮั้ว” หรือ “ซ้อบั๊ก” ดูแลธุรกิจการด้านการขายส่ง และออกแบบตัวเรือน โดยมีเฮียบั๊กเป็นผู้คัดสรรวัตถุดิบเพชรที่มีคุณภาพจากทั่วโลก และควบคุมการผลิตตามคุณภาพมาตรฐาน ระดับสินค้าส่งออก ซึ่งลูกค้าหลักคือร้านค้าจิวเวลรี่ในห้างสรรพสินค้าดังในกรุงเทพฯ และร้านทองขนาดใหญ่ จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และยังมีลูกค้าขาจร ที่รู้จักกันแบบปากต่อปาก มาซื้ออย่างไม่ขาดสาย

โดยเรามุ่งเน้นผลิตสินค้า จากฝีมือแรงงานคุณภาพ คัดสรรวัตถุดิบที่ดี และงานบริการที่เข้าถึงหัวใจของลูกค้า มากว่า ๓๐ ปี แม้ว่าจะไม่มีหน้าร้าน แต่เราก็ยังมีทั้งลูกค้าจากร้านค้าทั้วประเทศ และขยายไปสู่ประเทศใกล้เคียง เช่น มาเลเซีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง เป็นต้น สินค้าของเราจะผลิตเพียงไม่กี่ชิ้นใน ๑ แบบ จึงมั่นใจในเรื่องงานคุณภาพ และรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน จึงเป็นที่นิยม และเชื่อถือให้ร้านค้าต่างๆที่นำของเราไปขายแบบไม่ผิดหวังในคุณภาพ และราคา

ปี ๒๕๕๒ “ร้าน ฟลุ้ก จิวเวลรี่” ได้เปิดตัวขึ้นด้วยความบังเอิญ ที่เอสพละนาด งามวงศ์วาน-แคราย จากที่คุณฐิวากร หรือ “ฟลุ้ก” ลูกชายคนโต ใช้เวลาว่างจากการเรียนและทำงาน มาเรียนการดูเพชรกับคุณพ่อ และเรียนรู้เพิ่มเติมจากสถาบันดูเพชรที่มีชื่อเสียง อย่าง GIAและ SGS

คุณฟลุ้กต้องการนำความรู้มาสืบทอดกิจการที่บ้าน บวกกับทนเสียงเรียกร้องของลูกค้า และเพื่อนสนิทไม่ไหว ที่ต้องการให้เปิดหน้าร้าน ขึ้นเพื่อสามารถเลือกชมสินค้าได้อย่างง่าย โดยมีคุณฟลุ้กได้ดูแลการบริหารงานในทุกๆด้าน และดูแลทางหน้าร้านเอง ร่วมกับน้องๆผู้น่ารัก เพื่อสร้างแบรนด์ใหม ่ภายใต้แนวคิด “การนำเสนอสินค้าจิวเวลรี่คุณภาพดี ในราคาเหมาะสม สู่มือผู้ใช้โดยตรง” ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสินค้าที่ไหนมีคุณภาพ และเหมาะสม ตามมาตรฐานสากลแบบเรา

ปี ๒๕๕๓ “ร้าน ฟลุ้ก จิวเวลรี่” ได้รับความนิยมจากลูกค้่ามากขึ้นเรื่อยๆโดยมีแบบให้เลือกกว่า ๕๐๐ แบบ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา และออกแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยเราสร้างเครือข่ายลูกค้า ทั้งทางfacebook,twitter,และบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งสินค้าทุกชิ้นเรารับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ให้มีความพึ่งพอใจ กับสินค้าในราคาที่เหมาะสมกับกับคุณภาพ

1 ความคิดเห็น: