ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เลือกแหวนหมั้น ถูกใจเจ้าสาว

"การเลือกซื้อแหวนหมั้น นอกจากจะใช้ความรักนำทาง การมีพื้นความรู้เกี่ยวกับแหวนประเภทนี้อยู่ในหัวบ้าง ก็ช่วยลดอาการงมเข็มในมหาสมุทรลงได้...

ผู้เชี่ยวชาญ การซื้อแหวนหมั้น ไม่ใช่หมั้นบ่อย แต่คลุกคลีอยู่กับคน ที่ไปเลือกซื้อแนะนำว่า ก่อนที่คุณ จะออกไปเยี่ยมๆ มองๆ แหวนหมั้นสักวง ลองใช้เวลาสักนาที คิดทบทวนถึงลักษณะ มือ รวมทั้ง นิ้วมือ ของฝ่ายหญิงสักนิด

มือของเธอ มีลักษณะเรียวยาว หรือว่าออกไปทางด้านกว้าง (มือกาง) นิ้วมือของเธอ อ้วนกลม หรือทั้งแบน ทั้งบาง หรือกลมกลึง ดุจลำเทียน องค์ประกอบดังกล่าว มีผลต่อความสวยงามของแหวน เมื่อไปปรากฏ อยู่บนมือของเธอ

เมื่อได้คำตอบแล้ว ให้ทำตามกฎพื้นฐาน : เลือกแหวนที่ลดความเด่นของจุดด้อย เช่น

- ถ้านิ้วยาวให้เลือกแหวนที่เมื่อสวมใส่แล้ว ทำให้นิ้วดูยาวสวยงามพอดี
- ถ้านิ้วกว้างให้เลือกแหวนที่ช่วยลดความกว้าง
- ถ้านิ้วแบนให้เลือกแหวนที่ทำให้นิ้วดูเต็มขึ้น

การที่แหวนจะดลบันดาลให้นิ้วดูสวยงามขึ้นได้
ก็ด้วยรูปแบบการเจียระไน เพชร ที่อยู่บนตัวเรือน

ถ้าต้องการลดความกว้างของนิ้วมือ ให้เลือกแหวนที่มีการเจียระไนแบบ Marquise หรือ Oval ใช้เม็ดเดียวโดดๆ วางบนตัวเรือน ช่วยดึงสายตาไปตามความยาวของนิ้วได้เป็นอย่างดี

เพชรรูปทรง Pear (คล้ายผลสาลี่) ก็เหมาะสำหรับสาวซึ่งชื่นชอบเพชรทรงนี้เป็นทุนอยู่ก่อนแล้ว แต่ไม่ใช่ Pear ทุก Pear จะใช้ได้ ถ้า Pear ที่มีส่วนฐานอ้วนมากก็ไม่เหมาะ

แต่ถ้าไม่ต้องการคำนึงถึงสัดส่วนนิ้วและมือให้มากความ แปลว่าเลือกเพื่อการลงทุนมากกว่าการสวมใส่ เพชรที่เจียระไนแบบ Emerald และ Princess น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีหากต้องการเอาใจเธอ

ถ้านิ้วแบน ควรเลือกแหวนที่มีการออกแบบการวางอัญมณี เป็นระดับชั้นที่ลดหลั่นกันหรือมีการจับกลุ่มอัญมณีเหมือนดอกไม้ แหวนหมั้นประเภทนี้ยังดูดีกับว่าที่เจ้าสาวที่มีมือค่อนข้างใหญ่อีกด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกซื้อแหวนหมั้นที่จะอยู่ในใจสาวไปตลอดกาล เรื่อง เงิน มาเป็นอันดับแรก ผู้เชี่ยวชาญคนเดิมบอกว่า คุณควรตัด(สิน)ใจวางงบประมาณให้แน่นอนลงไป แค่ไหนที่จ่ายได้ กำหนดตัวเลขเป็นช่วงดีกว่ากำหนดตายตัว

ตัวเลขที่ชายหนุ่มส่วนใหญ่ตั้งเป็นโจทย์สำหรับซื้อแหวนหมั้น มาจากอัตราเงินเดือน 2 เดือนรวมกัน เป็นตัวเลขโดยประมาณที่ดี แต่การตัดสินใจที่เหลือสุดท้ายขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ แหวนหมั้น เป็นแหวนที่ถูกใจเจ้าสาว ถ้าเดินซื้อแหวนด้วยกัน ก็ง่าย แต่ถ้าคุณต้องการให้แหวนหมั้นเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ อาจต้องใช้การวิจัยเข้าช่วย โดยเริ่มตั้งหน้าตั้งตาสังเกตว่า เธอชื่นชมเพชรหน้าตาแบบใดเป็นพิเศษหรือไม่ หรือแหวนสไตล์ไหน การทำงานชิ้นนี้อาจต้องอาศัยเพื่อนสนิท คนใดคนหนึ่งของเธอ หรือจากวงศาคณาญาติของหล่อน เพื่อขอคำแนะนำ

ต่อไป...ให้สังเกตการแต่งเนื้อแต่งตัวว่า เธอชอบเสื้อผ้าสไตล์ไหน คลาสสิก ออกแบบตัดเย็บเรียบร้อย ถ้าเป็นสไตล์นี้ เธออาจชอบแหวนที่มีเพชรน้ำงามกลมๆ เม็ดเดียวโดดๆ ถ้าเธอสวมเสื้อผ้าของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ หรือมีความทันสมัยอยู่เสมอ ผู้หญิงลักษณะนี้อาจชอบแหวน ที่มีการออกแบบตัวเรือนและอัญมณีที่แปลกตา หรือออกแนวแฟนซี

สุดท้าย... เอาใจใส่เป็นอย่างยิ่งกับคำวิจารณ์ ที่เธอมีต่อแหวนหมั้นของผู้หญิงคนอื่น จดจำถ้อยคำเหล่านั้นไว้ให้แม่น หากไม่ต้องการได้ยินซ้ำ หรือในทางตรงข้าม

ใครอยากหมั้น แต่ยังไม่หมั้นปีนี้ ก็ขอให้ได้หมั้นปีหน้า ไม่ปีหน้าก็ปีต่อไปและต่อไป ขอความสุขจงมีแด่ทุกคู่หมั้น"

ข้อความนี้ เจอแล้วชอบเลยเอามาลงให้เพื่อนๆอ่าน
ส่วนตัวแล้ว ชอบเพชรกลมมากกว่าเพชรเป็นเหลี่ยมที่สวยที่สุด และสามารถทำตัวเรือนในรูปแบบต่างๆตามใจชอบได้อีกด้วย

Ref: http://www.stock2morrow.com/forums/showthread.php?t=14253

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น